Posts

షట్చక్రాలు

షట్చక్రాలు శరీరంలోని షట్చక్రాలు….వాటి వివరాలు..                                     మూలధారం గుదస్థానం, స్వాధిష్ఠానం తు మేహనం                                                నాభిస్తు మణి పూరా ఖ్యం హృదయాబ్జ మనాహతం                                     తాలుమూలం విశుద్ధా ఖ్యం ఆజ్ఞా ఖ్యం నిటలాంబుజం                                                సహస్రారం బ్రహ్మరంధ్ర ఇత్యగమ విదో విదుః వీటిని ఊర్థ్వలోక సప్తకమంటారు. సహస్రారం – సత్యలోకం – ప్రమాతస్థానం ఆజ్ఞాచక్ర – తపోలోకం – జీవాత్మస్థానం విశుద్ధ చక్రం- జనలోకం – ఆకాశభూతస్థానం అనాహతం – మహర్లోకం – వాయుభూతస్థానం మణిపూరకం – సువర్లోకం – అగ్నిభూతస్థానం స్వాధిష్ఠానం – భువర్లోకం – జలభూతస్థానం ఆధారము – భూలోకం – పృథ్వీభూతస్థానం మూలాధారచక్రం : మలరంధ్రానికి సుమారురెండంగుళాల పై భాగంలో ఉంటుంది. దీని రంగు ఎఱ్ఱగా (రక్తస్వర్ణం) ఉంటుంది. నాలుగురేకులుగల తామరపూవాకారంలో ఉంటుంది. దీనికి అధిపతి గణపతి; వాహనం – ఏనుగు. బీజాక్షరాలు వం – శం – షం అనేవి. స్వాధిష్ఠాన చక్రం : ఇది జననేంద్రియం వెనుక భాగాన, వెన్నెముకలో ఉంటుంది. అధినేత బ్రహ్మతత్త్వం. జల

మాతవట శ్రీమాతవట

రాగం: ఆనంద భైరవి                మాతవట శ్రీమాతవట                        తాళం: ఆది తాళం ||ప ||        మాతవట.. శ్రీమాత|వట.. జగ|న్మాతవట||     మము మురిపించే….. లీలా| మాతవట|                        || మాతవట|| ||అనుప||   నిను నమ్మిన నిరతము..| మా..వెంట|ఉందువట. ||      మా ఇంట కొలువై….|నడిపించు | రాణి వట                   || మాతవట|| ||చ1 ||     మాతవై మాకు మమతలను| పంచెదవు|… శ్రీ ||     మాతవై మాకు.. శ్రీకర| ములను ఇచ్చెద|వు. జగ ||     న్మాతవై జఙ్గచక్రమును| త్రిప్పెదవు|.. లీలా||     మాతవై నీలీలలను వినో|దించెదవు                               || మాతవట|| ||చ2 ||      మాతగా జన్మనిచ్చి |దారి చూపె| దవు..    శ్రీ ||     మాతగా మాయా మోహితుల| చేసెదవు |.. జగ||                  న్మాతగా మాయా తెరను |తొలగించె|దవు.. లీలా||                  మాతగా నీ ముంగిట |చేర్చు కొందు|వు…                       || మాతవట|| ||చ3||      నిను నమ్మిన వారికీ… |నాశము.. |లేదట.. ||                 నిను ధ్యానించిన మనో |నాశనము | అగునట ||                 నిను శరనొందిన.. 'నేను' | అనేదే.| లేదట

మట్టి వైభవం

మన సంస్కృతిలో 'మట్టి' వైభవం- 3 మృత్తికే దేహిమే పుష్టిం త్వయీ సర్వం ప్రతిష్టితం | తన్మే నిర్ణుదా మృత్తికా తయా హతెనా పాపేన గచ్ఛామి పరమాంగతిం || ఓ మృత్తికా! నాకు పుష్టినివ్వు. సర్వంలో నీలోని దాగి ఉంది, అన్ని సంపదలకు మూలం నీవు. నాకు మార్గదర్శనం చేసి, నా పాపాలను తొలగించు. నువ్వలా నా పాపాలను నశింపజేయగానే నేను ఊర్ధ్వలోకాలకు వెళ్ళగలను, నీ దయతో పరమగతి అయిన మోక్షాన్ని సైతం పొందగలను. ఒకసారి రాజీవ్ దీక్షిత్ గారు పూరీ జగన్నాధస్వామి రధోత్సవం చూడాటానికి వెళ్ళగా, అప్పుడు వారికి అక్కడ పప్పన్నం ప్రసాదం పెట్టారట. అది ఎంతో రుచిగా ఉండడంతో, ఇది ఎలా వండారు, దీని ప్రత్యేకత ఏమిటని ఆరా తీస్తే, అక్కడ మట్టిపాత్రలలో వండి నివేదన చేస్తారని తెలుసుకున్నారు. అక్కడున్న శంకరాచార్య పీఠాధిపతితో మాట్లాడే అవకాశం వచ్చినప్పుడు ఇక్కడ మట్టిపాత్రలలో ప్రసాదం వండడానికి గల కారణం ఏమిటి? అని అడగ్గా, మట్టి పవిత్రమైనది, భగవంతునికి నివేదన చేసేది పవిత్రంగానే ఉండాలి, అందుకే మట్టి పాత్రలలో వండుతామని స్వామి వారు సమాధానమిచ్చారు. అయితే దీన్ని పరీక్ష చేయించాలనుకున్న రాజీవ్ దీక్షిత్ గారు దాన్ని భువనేశ్వర్ లో ఉన్న సి.ఎస్.ఐ.ఆర

కలి అనగా నేమి

కలి అనగా నేమి .కలియుగంలో ఏమి జరుగుతుంది ఒకసారి పాండవులంతా ( ఆ సమయంలోఅక్కడ ధర్మరాజు లేడు) కలసి కృష్ణుని సమీపించి " కలియుగం అంటే ఏమిటి? కలి యుగంలో ఏమి జరుగబోతుంది " అని అడిగారు. దానికి శ్రీ కృష్ణుడు " నేను చెప్పను, మీరే తెలుసుకోండి అని " చెప్పి నాలుగు బాణాలు తీసుకుని నాలుగు దిక్కుల్లో వదలి, నలుగురిలో ఒక్కొక్కరు ఒక్కోదిక్కు వెళ్లి,తాను  వదిలిన బాణాలను తెమ్మని చెప్పి పంపించాడు..      అర్జునుడు తూర్పు దిక్కుగా వెళ్లి, అక్కడ పడిన బాణాన్ని తీస్తుండగా మధురమైన స్వరం ఒకటి వినిపించింది.  చూస్తే ఒక చెట్టుకొమ్మపై కోకిల కూర్చుని మధురాతి మదురంగా గానం చేస్తూంది. కానీ అది తన కాళ్ల క్రింద ఎలుకనొకదాన్ని పట్టుకుని తినడానికి సిద్దంగా ఉండడం కూడా చూసి " ఇదేమి వింత..!" అనుకుని వెనుకకు వచ్చేసాడు...       భీముడు ఉత్తర దిక్కుగా వెళ్లగా, అక్కడ పడిన బాణం పడే చోట ఐదు బావులు కన్పించాయి. వాటిలో ఒకటి చిన్నదిగా ఉండి పూర్తిగా ఎండిపోయి ఉంది.దానీ చుట్టూ ఉన్న నాలుగు  బావులు పూర్తిగా నిండిపొయి చాలదా అన్నట్లు వాటిలో నీరు భయటకు పొర్లుపోతుంది. ఈ సంఘటన చూసిన భీముడు ఏమీ అర్ధంకాక

అన్నం పెట్టడం

అన్నం పెట్టడం "*"*"*"* # ఎవరన్నా అన్నం పెట్టమని అడిగినారంటే మీ అదృష్టం. అంటే పుణ్య కాలం ప్రవేశిస్తున్నది అర్ధం, భగవంతుడు ఎవర్నో అడ్డం పెట్టుకొని వారి ద్వారా మీకు పుణ్య ఫలమును ప్రాప్తి చేస్తున్నాడు అని అర్ధం. దానిని సరిగా మనం వినియోగించుకోవాలి. ఇతర వర్ణముల వారి కంటే బ్రాహ్మణుడు, బ్రాహ్మణుడు కంటే వేద బ్రాహ్మణుడు, శ్రీవిద్యోపాసకుడు, సన్న్యాసి, వారి కంటే గోమాత ఇలా ఒక దాని కంటే మరొకటి కోట్ల రెట్లు ఫలమధికము. #నీవు అన్నం పెట్టడం కన్నా వాళ్ళు నీ ముందుకు వచ్చి అన్నం పెట్టు అమ్మా అని చేయి జాచితే అంత కంటే పుణ్యం ఇంకొకటి లేదు. ఒక గోమాత నీ ఇంటి ముందుకు వచ్చినది నీవు పిలవ కుండానే, వెంటనే దానికి గ్రాసం గాని, అన్నం కాని పెట్ట వలయును. పిలవక పోయినా కాకతాళీయంగా ఒక సన్న్యాసి, ఒక శ్రీవిద్యోపాసకుడు, ఒక భాగవతుడు, ఒక వేదమూర్తి, నీ ఇంటికి వస్తే కొన్ని కోట్ల జన్మల పాపం తరిగి పోతుంది, నీవు గాని అతనికి ఆతిధ్యం ఇచ్చినా కనీసంలో కనీసం కాస్త మంచి తీర్ధం ఇచ్చినా యెంతో పుణ్యదాయకం. # ఏమో ఏ శంకరాచార్యులు మారు రూపంలో వస్తారో..!! యోగులు, జ్ఞానులు, బాబాలు అన్నం తిని, ఎదుటి వారి పాపాలను తీసుకొని వెళతా

గుడికి ఎందుకు వెళ్ళాలి ?

గుడికి వెళ్ళడం మొక్కుబడి వ్యవహారం కాదు. ఆలయాలను దర్శించుకోవడం వెనుక శాస్త్రీయ ప్రయోజనాలు ఉన్నాయి. మనలో చాలామందికి గుడికి వెళ్ళే అలవాటు ఉంటుంది. ఆడ-మగ, పెద్ద-చిన్న అనే తేడా లేకుండా మనలో చాలామంది గుళ్ళు గోపురాలను దర్శించుకుంటారు. అసలు గుడికి ఎందుకు వెళ్ళాలి అని ఎప్పుడైనా ప్రశ్నించుకున్నారా? కాసేపు కాలక్షేపం కోసం లేదా ఏమైనా దిగుళ్ళు ఉంటే మర్చిపోవడం కోసం అనుకుంటే పొరపాటు. అసలు గుడి ఎప్పుడు, ఎందుకు, ఎలా ఏర్పడింది? దేవాలయాలకు ఎందుకు వెళ్ళాలి, ఈ విషయమై వేదాలు ఏం చెప్తున్నాయి మొదలైన అంశాలు తెలుసుకోవడం చాలా అవసరం. మనదేశంలో చిన్నా పెద్దా వేలాది దేవాలయాలు ఉన్నాయి. అయితే అవన్నీ వైదిక దేవాలయాల పరిగణనలోకి రావు. నియమాలను పాటించి, నిర్దుష్టంగా నిర్మించిన ఆలయాలను మాత్రమే గురువులు పరిగణిస్తారు. అలాంటివే అత్యంత ప్రసిద్ధి చెందాయి. ఇతర దేవాలయాలు కూడా పవిత్ర ప్రదేశాలే అయినప్పటికీ కొన్ని ఆలయాలు మరింత పునీతమయ్యాయి. స్థలమహత్యాన్ని సంతరించుకున్నాయి. భూమిలో మహత్తరమైన ఆకర్షణ శక్తి తరంగాలు ఎక్కడ ప్రసరిస్తూ ఉంటాయో అక్కడ ఆలయాన్ని నిర్మించాలి. ఇంకా అర్ధమయ్యేట్లు చెప్పాలంటే ఉత్తర దక్షిణ ధ్రువాల మధ్య ఎలా ఆక

వరలక్ష్మి దేవి షోడశోపచార పూజ

వరలక్ష్మి   దేవి   షోడశోపచార   పూజ రాగం :                                                                                                తాళం : ఏక తాళం        ||ప||             శ్రీ వరమహాలక్ష్మి .... || రావమ్మ మా ఇంటికి ||                              నీ ముద్దు మోము. చూడ|| వేచి. ఉన్నానమ్మా ||        ||అనుప||      నీ పాద అందియ.లు|| గల్లు గల్లని. మ్రోగ ||                              కళ్యాణి వే. వేగ || కదలి రావమ్మా  ||                                             || శ్రీ వరమహాలక్ష్మి||        ||చ1||           అర్ఘ్య పాద్య ఆచమనీయములు|| నీకు సమరపింతు నమ్మ||                             పంచామృత శుద్ధోదకము || నీకు ఆ.ర్పింతునమ్మా    ||                    || శ్రీ వరమహాలక్ష్మి||        ||చ 2||         కౌ.సుంభ వస్త్రము ..|| సౌవర్ణ యఙ్ఞసూత్రము ||                             హేమ కంకణములు..||  నా..సా మౌక్తి..కము ||                             మంజీర మణికుండలములు || చూడామణి మకుటము ||                             అంగుళీయ కట.కము || అలంకరింప జేసెదనమ్మ                       

తమలపాకు ప్రాముఖ్యత

తాంబూలానికి తమలపాకులనే ఎందుకు వాడతారు? హిందూ ధర్మంలో తమలపాకు ప్రాముఖ్యత  హిందూ ధర్మం లో తమలపాకును అష్ట మంగళాల లో  1. పూలు 2. అక్షింతలు, 3. ఫలాలు,4,అద్దం, 5. వస్త్రం, 6. తమలపాకు మరియు వక్క ,7.దీపం, 8. కుంకుమ  ఒకటిగా భావిస్తారు.  కలశ పూజలో మరియు సంప్రోక్షణ లు చేసేటప్పుడు తమలపాకుని వాడతారు. పూజలలో, నోములలో, వ్రతాలలో తమలపాకు మొట్టమొదట ఉండవలసిన వస్తువు.పసుపు గణపతినీ, గౌరీదేవినీ తమలపాకుపైనే అధిష్టింపజేస్తాం.  భారత దేశం లో తాంబూల సేవనం చాలా ప్రాచీనమైన అలవాటు. భగవంతుని పూజలోనూ, అతిథి మర్యాదల లోనూ, దక్షిణ ఇచ్చేటప్పుడూ, భోజనానంతరం తమలపాకుని తప్పని సరిగా ఉపయోగిస్తారు. దంపతులు తాంబూల సేవనం చేయడం వల్ల వారి అనురాగం రెట్టింపు అవుతుందని పెద్దలు చెబుతారు. తమలపాకు పూజలలో ఎందుకు ముఖ్యం? క్షీర సాగర మథనం లో వెలువడిన అనేక అపురూపమైన వస్తువులలో తమలపాకు ఒకటని స్కాంద పురాణం లో చెప్పబడింది. శివపార్వతులే స్వయంగా తమలపాకు చెట్లను హిమాలయాలలో నాటారని జానపద కథలు చెబుతున్నాయి . తమలపాకు యొక్క మొదటి భాగం లో కీర్తి, చివరి భాగం లో ఆయువు, మధ్య భాగం లో లక్ష్మీదేవీ నిలిచి ఉంటారని పెద్దలు చెబుతారు. తమ

వినాయక స్తుతి

వినాయక   స్తుతి రాగం : సింహేంద్ర   మధ్యమము                                                                                              తాళం : ఆది   తాళం   || ప ||   , జయ   జయ   జయహే.  |  గ.జా. | న.న.  ||               , పా.ర్వతి   నం.దన  | గజవద | నా...  ||                                                  || జయ  ||             ||   చ ||   , మూషిక   వా.హన  |  మో.దక |  హస్తా. ||   , ఆనంద   మూర్తి..  | అంబిక  | పుత్ర..||   , ఏకదంతా ...   వ.క్ర. |తుండ  ||               , విఘ్నవినా.శక|వి జ య|ప్రదాయక ||                                                  || జయ  ||             ||   చ ||  , సిద్ది   వినాయక | బుద్ధి   ప్ర| దా..యక  ||               , సురముని   వందిత|   శ్రీ   గ | ణే శా..  ||               , సంకట   మోచన. | శుభప్రదా | ..యక  ||               , సౌభాగ్య   మూ.ర్తి  | శ.క్తి   గ| ణేశా..||                                                         || జయ  ||              ||   చ ||   , ప్రధ.మ   వంది.త   |  ప్రధమ. |   పూజిత  ||               , ఆ..ర్తి   తో  

శ్రీ లక్ష్మి సహస్రనామ స్తోత్రం

Image
శ్రీ లక్ష్మి సహస్రనామ స్తోత్రం శ్రీ గణేశాయ నమః                                       శ్రీ మాత్రే నమః                                     శ్రీ గురుభ్యోనమః              Sri Lakshmi Sahasranamam ఈ స్తోత్రం శ్రీ లక్ష్మి సహస్రనామావళి దేవనాగరి లిపిని ఆధారంగా తీసుకొని దిద్ద బడినది . లక్ష్మి సహస్రనామాలు స్తుతించినప్పుడు మనస్సు ప్రశాంతంగా ఉంటుంది . ఓర్పు సహనము అలవరుతాయి . సద్భావన , సత్చింతన , ప్రేమ , లాంటి సద్గుణాలు పెంపొందుతాయి .  డబ్బుతో కొనలేని అమూల్యమైన అంనందము మరియు శాంతిని పొద్దగలుగుతాము !!! ఇప్పటివరకు బ్రతకడం నేర్చుకున్నాము !!! ఇప్పుడు జీవించడం నేర్చుకుందాం !!! శ్రీ లక్ష్మి సహస్రనామ స్తోత్రం నామ్నాం సాష్ట సహస్రం చ బ్రూహి  గార్గ్య  మహామతే | మహాలక్ష్మ్యా మహాదేవ్యా భుక్తిముక్త్యర్థసిద్ధయే